Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Vệ sinh giày nam da lộn thế nào cho đúng?

Chất liệu da lộn thường được sử dụng trong các kiểu giày nam nữ phổ biến. Nhưng nó cũng đồng thời là chất liệu khá khó khăn trong việc vệ sinh và bảo quản.


Bên cạnh những chất da truyền thống trong các thiết kế giay dep nói chung thì da lộn là loại vật liệu thứ hai gây được thiện cảm cho người dùng vì tính lâu bền và không lỗi mốt.

Giày da lộn nam rất dễ thấm nước và bám bẩn, nhất là trong thời tiết hè bụi, nắng nóng hoặc tiết trời đông xuân mưa rào, mưa phùn. Khi làm sạch chúng bạn cần nắm trong tay vài lưu ý sau.

Giày da nam

1. Nói không với cồn.

Cồn có công dụng khử mạnh nên có thể xóa bỏ vết bẩn trên da lộn rất nhanh chóng và sạch sẽ. Tuy nhiên, chúng lại phá hủy kết cấu da với tốc độ chóng mặt. Bề mặt da đôi giày của bạn sẽ trở nên thô ráp, cứng và xuất hiện nhiều chấm đen hơn. Đó chính là những vùng da bị cháy khi gặp cồn quá nóng.

Cách an toàn và cũng không kém hiệu quả là sử dụng sản phẩm dạng xịt chuyên dụng để làm sạch giày.

Một mẹo khá hay ho được nhiều người áp dụng đối với những bề mặt xù bị dính bụi bẩn thông thường như giày da lộn là dùng băng dính hoặc dùng cây lăn bụi, bàn chải mềm để chà.

2. Tránh xa máy sấy tóc.

Giày nam da lộn

Giay nam mùa này rất dễ bị dính nước gây ẩm mốc và cực kỳ khó khô. Rất nhiều người đã chọn máy sấy tóc như một giải pháp nhanh gọn hiệu quả để làm khô chúng.

Nhưng bạn có biết rằng điều đó sẽ khiến đôi giày của bạn nhanh thay đổi kết cấu da, bề mặt thô sần, khô ráp, nhăn nhúm hoặc không còn độ mềm mại, đàn hồi như ban đầu.

Cách tốt nhất là bạn hãy nhét nhiều giấy báo hoặc giấy hút ẩm chuyên dụng vào trong giày nam để chúng hút hết hơi ẩm, làm như vậy liên tục tới khi đôi giày của bạn khô hẳn.


3. Không dùng giấy ướt.

Bản thân giấy ướt chứa khá nhiều cồn – kẻ thù số 1 hủy hoại da. Việc sử dụng giấy ướt để lau chùi những loại da sáng màu dễ làm vết bẩn loang ra các vùng da khác khiến đôi giày da nam của bạn trở nên lem nhem hơn.

Giày nam đẹp

4. Làm sạch vệt nước bẩn.

Vết ố, vết nước bẩn còn đọng lại sau những trận mưa khi chưa kịp vệ sinh để lâu sẽ rất khó làm sạch được.

Đầu tiên, các bạn nam cần chèn giày bằng các loại giấy hay cái gì đó tránh cho việc giày bị biến dạng bởi độ ẩm và nhiệt độ, sẽ làm mất đi hình dáng ban đầu của chúng. Sau đó mới tiến hành giặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét