Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Xe bán tải Pick-up được coi như ô tô con khi tham gia giao thông từ 1/11/2016

Theo quy chuẩn 41 kể từ ngày 1/11 năm 2016, Chevrolet cruze 2016 các dòng xe bán tải Pick-up có khối lượng chuyên chở hàng cho phép dưới 1,5 tấn và từ 5 chỗ ngồi trở xuống được coi là xe ô tô con thông thường.
Nhiều người cho rằng xe bán tải phải có cách đi và phân làn tương tự xe tải do cùng mang biển số C, D. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng xe bán tải phải áp dụng cách đi và giờ đi như xe con bởi tính chất số chỗ ngồi trên xe và tải trọng khá nhẹ của xe.

Thời gian qua đã xảy ra nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề lưu thông của các dòng xe Pick-up bán tải tại Việt Nam với sự hoang mang của người điều khiển không biết đi làn nào, đường nào hay giờ cấm - không cấm. giá xe chevrolet captiva Đã có nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười gặp phải cho những tình huồng như vậy, thì đến quy chuẩn 41 mới đây được ban hành là tin vui thực sự cho một bộ phận không nhỏ người sử dụng xe bán tải đang ngày càng được ưu chuộng tại Việt Nam.
Tranh cãi trên sẽ chấm dứt với Quy chuẩn 41 năm 2016 có hiệu lực từ ngày 1/11 có nói rõ: Xe bán tải (Pick-up) có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe, có khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhỏ hơn 1.500kg và có từ 5 chỗ ngồi chở xuống được xem là xe con.
xe bán tải được coi là xe ô tô con
Xe Pick-up bán tải chính thức được coi như ô tô con từ 1/11/2016.
Như vậy, các dòng xe bán tải đang bán phổ biến ở Việt Nam như Ford Ranger, Nissan Navara, Toyota Hilux hay Chevrolet Colorado được coi là xe con theo Quy chuẩn 41 mới nhất của năm 2016. Đây là một tin rất vui !!! gỡ nút thắt cho những khách hàng còn đang phân vân quyết định có nên mua xe bán tải hay không vì lý do đường xá ở Việt Nam.
Tuy nhiên, Quy chuẩn 41 chỉ áp dụng cho hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ. Vì vậy, bán tải được coi là xe con chỉ có hiệu lực trong phạm vi về biển báo, chỉ dẫn, làn đường... đại lí chevrolet giả phóng chứ không được quy định niên hạn sử dụng hay đăng ký biển số giống như xe ô tô con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét